1. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษา ทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 นโยบายจัดการศึกษาสภาพของท้องถิ่น ชุมชนและความต้องการของผู้เรียน
2. มีกระบวนการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยจัดกิจกรรมผ่านประสบการณ์จริงที่หลาหหลาย ส่งผลให้ผู้เรียนเป็นคนเก่ง ดี มี สุข และนำควารู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
3. ผู้เรียนมีความสามารถและมีทักษะในการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ และคิดอย่างมีกระบวนการ
4. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของโรงเรียน และเกณฑ์ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาในระดับ 3 และ 4 เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65
5. โรงเรียนมีสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา และชุมชนเพื่อเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
6. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถ ตามความถนัด และความสนใจเต็มศักยภาพของแต่ละบุคคล
7. ผู้เรียนเข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการ และเข้าร่วมโครงการทดสอบความสามารถทางวิชาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง
2. มีกระบวนการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยจัดกิจกรรมผ่านประสบการณ์จริงที่หลาหหลาย ส่งผลให้ผู้เรียนเป็นคนเก่ง ดี มี สุข และนำควารู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
3. ผู้เรียนมีความสามารถและมีทักษะในการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ และคิดอย่างมีกระบวนการ
4. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของโรงเรียน และเกณฑ์ของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาในระดับ 3 และ 4 เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65
5. โรงเรียนมีสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ในสถานศึกษา และชุมชนเพื่อเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
6. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถ ตามความถนัด และความสนใจเต็มศักยภาพของแต่ละบุคคล
7. ผู้เรียนเข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการ และเข้าร่วมโครงการทดสอบความสามารถทางวิชาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง
